วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนประจำวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559


                                    
                                  Lesson 5




 Knowledge:

เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ 






1.ความผิดปกติของการทำงานของสมองที่ไม่สามารถถอดรหัสตัวอักษรออกมาได้ (เชื่อมโยงภาพตัวอักษรเข้ากับเสียงไม่ได้)
 2.กรรมพันธุ์
1. ด้านการอ่าน (Reading Disorder)
 หนังสือช้า ต้องสะกดทีละคำ
  อ่านออกเสียงไม่ชัด ออกเสียงผิด หรืออาจข้ามคำที่อ่านไม่ได้ไปเลย
  ไม่เข้าใจเนื้อหาที่อ่าน หรือจับใจความสำคัญไม่ได้
2. ด้านการเขียน (Writing Disorder)
  เขียนตัวหนังสือผิด สับสนเรื่องการม้วนหัวอักษร เช่น จาก ม เป็น น หรือจาก ภ เป็น ถ เป็นต้น
  เขียนตามการออกเสียง เช่น ประเภท เขียนเป็น ประเพด
  เขียนสลับ เช่น สถิติ เขียนเป็น สติถิ
3. ด้านการคิดคำนวณ (Mathematic Disorder)
  ตัวเลขผิดลำดับ
  ไม่เข้าใจเรื่องการทดเลขหรือการยืมเลขเวลาทำการบวกหรือลบ
  ไม่เข้าหลักเลขหน่วย สิบ ร้อย
  แก้โจทย์ปัญหาเลขไม่ได้
4. หลายๆ ด้านร่วมกัน






                                   "ไม่สบตา ไม่พาที ไม่ชี้นิ้ว"

ลักษณะของเด็กออทิสติก
    อยู่ในโลกของตนเอง
    ไม่เข้าไปหาใครเพื่อให้ปลอบใจ
    ไม่เข้าไปเล่นในกลุ่มเพื่อน
    ไม่ยอมพูด
     เคลื่อนไหวแบบซ้ำๆ 


Apply:   สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการสอนเด็กในอนาคตได้อย่างถูกต้อง ช่วยส่งเสริมพัฒนาการเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

Evaluation: 


  Teacher :  
เข้าสอนตรงเวลา ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียนได้ชัดเจน สอนสนุก

   Friends:   แต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา มีการตอบคำถาม

   
   Self:  เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีการจดบันทึกเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน ตอบคำถาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น